t Cháo hải sản bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu

Cháo hải sản bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu

Cháo hải sản là món ăn bổ dưỡng đối với mọi người. Đặc biệt, khi mang thai bà bầu phải ăn thường xuyên vì cháo hải sản bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu và có tác dụng giải cảm rất tốt.

Dinh dưỡng cho bà bầu

Vào thời điểm giao mùa sang thu, bà bầu thường dễ mắc cảm cúm. Lúc này, cháo hải sản là một lựa chọn hoàn hảo vì cháo hải sản bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu lại vừa giúp thoát khỏi những bệnh cảm cúm thường gặp không phải tốn tiền đi bác sĩ.

Sau đây xin hướng dẫn cách làm hoàn chỉnh món cháo hải sản dành cho 4 người ăn để bạn có thể nấu cho cả nhà  cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

- 150 g cá chim (hoặc cá thu)

- 200 g sò điệp

- Mực, cua biển, tôm, ngao, hàu… 

- 200g gạo

- Gừng, chanh, hành khô, rau mùi

- Giấm thanh, dầu ăn, súp gà, gia vị, hạt tiêu.

Cháo hải sản tốt cho dinh dưỡng bà bầu vì cung cấp nhiều canxi và omega 3.

Cách làm:

- Tôm, mực, cua… luộc chín cùng 1 lát gừng rồi vớt ra, để ráo nước.

- Ngao, hàu rửa sạch cho vào nồi với nước thêm 1 ít muối, luộc đến khi há miệng. Tách thịt ngao và hàu để riêng. Gạn lấy phần nước trong, không có cặn dùng để nấu cháo.

- Thịt cá rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.

- Sò điệp rửa sạch bằng giấm thanh cùng một chút muối để thịt trắng và dai.

- Hành khô băm nhuyễn, ướp vào cá và sò điệp với một ít muối, bột ngọt, hạt tiêu phù hợp với khẩu vị. Ướp cá và sò điệp trong 30 phút để ngấm gia vị.

- Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo xào cá và sò điệp đến khi chín tới.

- Gạo để nấu cháo được chia với tỷ lệ: 1/3 là gạo nếp, 2/3 là gạo tám thơm. Gạo đem rang lên. Sau khi rang chín, cho gạo vào nồi cùng nước luộc ngao, hàu và 1 lít nước lạnh để nấu cháo. Ðun nồi cháo với độ lửa vừa, hớt bọt đến khi hột gạo nở đều và thơm mùi gạo rang.

- Khi cháo nhừ, cho 3 muỗng canh súp gà cho thật vừa ăn rồi trộn phần tôm, mực, cua, ngao… đã luộc chín cùng phần cá và sò điệp vừa xào vào nồi. Lúc này cho lửa nhỏ lại và khuấy đều để không bị cháy nồi.

- Gừng thái chỉ. Hành và rau mùi thái nhỏ.

- Cuối cùng là bày cháo ra bát và thêm hành, rau mùi, gừng, hạt tiêu vào là đã hoàn thành xong món cháo hải sản bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu.

Để món cháo được ngon hơn cả nhà bạn nên thưởng thức khi cháo còn nóng. Bạn có thể ăn cùng chanh để món cháo thêm đậm đà hương vị.

Hải sản rất giàu axit béo omega 3, protein, sắt, canxi, rất hữu ích cho thực đơn dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai. Nghêu, Sò, Hàu,… có tác dụng hoạt tràng thông khí, làm mát gan, giải độc. Vì thế, món cháo hải sản bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu và giúp giảm cảm tốt nhất.

Nhạc cho bé giúp bé phát triển

Các bài viết về Dinh dưỡng bà bầu khác

Từ khóa bài viết: dinh duong cho ba bau
share block share block
Nhạc cho bé giúp bé phát triển