t Dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm

Dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm

Khi đi làm, đôi khi áp lực công việc khiến bà bầu khó có thể đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa ăn. Tình trạng này càng trở nên tồi tệ khi bị ốm nghén. Chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm trong thời gian này như sau:

Dinh dưỡng cho bà bầu

Ăn sáng trước khi đi làm

Bữa ăn sáng là rất cần thiết đối với tất cả chúng ta, đặc biệt còn quan trọng hơn đối với dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm. Các bà bầu tuyệt đối không được quên bữa ăn này. Nhiều người có thói quen uống café buổi sáng nhưng bà bầu không nên dùng quá 200mg cafe/ngày.

Bà bầu nên ăn sáng để dảm bảo dinh dưỡng trước khi đi làm.

Luôn mang theo đồ ăn khi đi làm

Để tránh hạ đường huyết, hãy mang theo những thức ăn nhanh có thể cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm như:

- Rau củ quả tươi như ngô ngọt, cam, táo … chứa nhiều chất xơ và vitamin (ngâm rửa sạch băng nước muối).

- Hoa quả sấy khô như mít, nho, mận… chứa rất nhiều khoáng chất, nhanh chóng tăng cường năng lượng.

- Những loại hạt như hạnh nhân, hạt điều… rất giàu magie-khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi.

-  Các loại bánh quy và ngũ cốc cũng là lựa chọn tốt vì  có thể ăn liền và để được lâu.

- Các loại bánh mỳ như bánh mỳ đen, bánh sừng bò, bánh mỳ bơ, bánh vòng… ăn kèm sữa tươi, cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi, bổ sung năng lượng.

Đảm bảo bữa trưa giàu dinh dưỡng

- Sandwich: là món ăn dễ làm và tốn ít thời gian, kết hợp linh hoạt được cả thịt và rau cùng các loại thực phẩm lợi khoẻ như bơ, pho mát… Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước để sáng mai làm nhanh hơn. Để làm sandwich, nên chọn bánh mỳ đen, loại giàu chất xơ nhất. Bơ và pho mát cần loại tiệt trùng và còn hạn sử dụng.

Dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm nên dảm bảo bữa ăn trưa.

- Súp: Bạn có thể nấu từ tối hôm trước, để trong tủ lạnh và mang đi làm. Khi dùng thì hâm lại. Các loại súp gà, súp thịt lợn, súp khoai tây thịt bò… chứa rất nhiều năng lượng đảm bảo dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm. Nếu mua súp đóng hộp, nên tránh loại có hàm lượng muối cao.

- Khoai tây hầm: Là bữa trưa hoàn hảo cung cấp năng lượng, vitamin C và chất xơ. Bạn có thể hầm khoai tây với thịt, xương và các loại củ như cà rốt, su hào… để tăng thêm dưỡng chất.

- Pizza: Nếu ăn pizza, hãy chọn pizza rau củ quả thay vì pizza thịt thông thường và ăn kèm salad hoặc hoa quả để cung cấp thêm vitamin và chất xơ. Các loại rau củ quả phải tươi, ngâm nước muối, rửa sạch và thái miếng (cắt thái các loại rau củ quá nhỏ sẽ làm giảm lượng vitamin C).

- Ăn ngoài: Đồ ăn trưa ở quán ăn bên ngoài rất tiện lợi nhưng chứa nhiều chất béo, muối không tốt cho sức khỏe bà bầu nên bạn không ăn thường xuyên.

Khi làm việc bạn phải tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vì vậy, dinh dưỡng cho bà bầu khi đi làm rất quan trọng, bạn hãy làm sao đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé nhé!

Warning: file_put_contents(): Only 0 of 239 bytes written, possibly out of free disk space in /home/aobau/domains/dinhduongbabau.vn/public_html/remote/call_remote_article.php on line 19

Các bài viết về Dinh dưỡng bà bầu khác

Từ khóa bài viết: dinh duong cho ba bau
share block share block
Warning: file_put_contents(): Only 0 of 389 bytes written, possibly out of free disk space in /home/aobau/domains/dinhduongbabau.vn/public_html/remote/call_remote_float_banner.php on line 19