t Thực phẩm dinh dưỡng an thai cho bà bầu

Thực phẩm dinh dưỡng an thai cho bà bầu

Một chế độ ăn uống trong thai kỳ là vô cùng quan trọng để người mẹ có sức khỏe tốt và em bé được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, chọn những loại thực phẩm nào tốt và có lợi thì không phải ai cũng biết. Ăn những loại thực phẩm dinh dưỡng an thai cho bà bầu sau đây thường xuyên trong thai kỳ sẽ giúp bà bầu có sức khỏe tốt và em bé phát triển toàn diện.

Dinh dưỡng cho bà bầu

Cháo cá chép

Đây là một món ăn dinh dưỡng an thai cho bà bầu cực tốt. Khi đem hầm cá chép với gạo nếp, hạt đậu đỏ hay nấu chung với hành nghệ đều có tác dụng an thai cho bà bầu. Ngoài ra, nó còn tác dụng chống chứng phù, bổ khí huyết, ôn tỳ vị, trừ mệt mỏi, thiếu máu, lợi sữa.

Cháo cá chép là một món ăn dinh dưỡng cho bà bầu.

Món ăn này lại rất phổ biến và chắc chắn bất cứ bà bầu nào cũng cần được nấu cho ăn món này. Cách nấu món cháo cá chép cũng rất đơn giản nên nếu có thể, hãy bổ sung thực đơn này vào chế độ ăn hàng tuần nhé!

Mía

Nước mía vị ngọt mát, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, giải độc, tiêu đờm, chống nôn mửa, chữa sốt, tiểu tiện nước tiểu đỏ và rất bổ dưỡng.

Về giá trị dinh dưỡng, các nghiên cứu đã cho thấy, trong thân cây mía ngoài thành phần cơ bản là các loại đường chiếm khoảng 70%, còn có các chất đạm, chất béo, chất bột, nhiều loại chất khoáng, các vitamin và khoảng gần 30 loại axit hữu cơ. Vì vậy, mía không những có vị ngọt dễ chịu hợp với khẩu vị mọi người mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng và những chất dinh dưỡng cần thiết.

Mía là một thực phẩm dinh dưỡng an thai cho bà bầu.

Mía pha với nước gừng còn có công dụng trị ốm nghén hiệu quả. Ngoài ra mía còn là thực phẩm dinh dưỡng an thai cho bà bầu bằng cách sau: mầm mía 30g, củ gai 30g, ích mẫu 20g, củ gấu 80g, sa nhân 2g. Tất cả các vị thái nhỏ, phơi khô sắc với 400ml nước, còn 100ml uống trong ngày, chia làm 2 lần. Bài thuốc này có công dụng an thai và ngừa sảy thai hiệu quả.

Trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm dinh dưỡng an thai cho bà bầu được xếp hàng đầu những thực phẩm có lợi cho bà bầu. Trong trứng gà có chứa các nguyên tố vi lượng quan trọng như kali, natri, magie, photpho, đăc biệt là nguyên tố sắt cần thiết cho cơ thể. Đối với những bà bầu bị thiếu máu nên ăn nhiều trứng gà để hấp thụ lượng sắt vừa phải.

Trứng cung cấp một lượng đáng kể protein có giá trị sinh học cao (loại protein có chứa các acid amin gần giống và cần thiết cho cơ thể người). Ngoài ra, trứng gà có chứa rất nhiều dưỡng chất mà không phải loại thực phẩm nào cũng có như vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi, phospho, kali, chất béo, nhất là omega 3. Các chất dinh dưỡng trên có chủ yếu ở lòng đỏ. Các thành phần khoáng chất vitamin, sắt, canxi, magie có thể phân giải các chất gây ung thư.Vì vậy,. Những loại dưỡng chất này lại đặc biệt tốt cho cơ thể nhất là bà bầu.

Trứng gà cũng là một thực phẩm dinh dưỡng an thau cho bà bầu.

Tuy nhiên, vì trứng gà chứa nhiều cholesterol nên bà bầu chỉ cần ăn khoảng 3-4 quả một tuần là đủ.

Hạt hướng dương

Trong hạt hướng dương rất giàu vitamin E nên nó là một trong những thực phẩm dinh dưỡng an thai cho bà bầu và còn làm giảm nguy cơ sảy thai.

Trên đây chính là danh sách các thực phẩm dinh dưỡng an thai cho bà bầu, ngoài ra bà bầu cũng nên nhớ tránh ăn các món cay nóng, quá mặn, hay thực phẩm đã biết chất và các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ... cần tạo cho tinh thần vui tươi mỗi ngày để khi sinh em bé khỏe mạnh hơn.

Nhạc cho bé giúp bé phát triển

Các bài viết về Dinh dưỡng bà bầu khác

Từ khóa bài viết: dinh duong cho ba bau
share block share block
Nhạc cho bé giúp bé phát triển